Trần An-Khang Skyler - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Nguyễn Hoàng Vân
19/06/2024
Trần Triệu-Khang Sterling
19/06/2024

Trần An-Khang Skyler

Trần An-Khang Skyler là một nghệ sĩ piano trẻ 13 tuổi tới từ Mỹ. Cậu theo học chuyên ngành piano tại Trường Orange County School of the Arts tại California. Skyler bắt đầu theo đuổi piano từ năm 4 tuổi và hiện tại cậu tự hào khi là học trò của Tiến sĩ Sarkis Baltaian. 

Skyler đã dành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Một số cuộc thi cậu đã đạt được thành tích cao bao gồm: Cuộc thi Quốc tế dành cho Nghệ sĩ trẻ tại Los Angeles năm 2019, Cuộc thi Piano Quốc tế Conero năm 2020, Cuộc thi Carmel Klavier Mỹ Latin năm 2021, Cuộc thi Piano Quốc tế Carmel Klavier năm 2023, và Cuộc thi Piano Elevato năm 2023. Giải thưởng danh giá khác cậu đã đạt được là: “Giải trình diễn tác phẩm của Handel xuất sắc nhất” tại Cuộc thi Piano Quốc tế Conero năm 2020.

Là một nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi hoạt động năng nổ,  Skyler đã tham gia nhiều Liên hoan âm nhạc và biểu diễn ở những sân khấu mang tầm cỡ quốc tế tại Pháp, Anh, Canada, Bồ Đào Nha, Ý, Séc, Đức, và Mỹ. Vào mùa hè năm 2023, Skyler trình diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu tại Ý với Dàn nhạc Giao hưởng Conero dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Lorenzo Di Bella, và tại Séc với một trong những dàn nhạc lâu đời nhất thế giới - Dàn nhạc Giao hưởng Karlovy Vary. 

Skyler cũng thích hợp tác với các nghệ sĩ trẻ piano, violin, cello cũng như các nghệ sĩ chuyên nghiệp khác. Những lần kết hợp của cậu đã nhiều lần gặt hái vị trí đầu bảng tại Cuộc thi Quốc tế song tấu tại Mỹ năm 2019, 2020, 2022 cũng như các giải thưởng dành cho song tấu, tứ tấu, và 8 tay. Hiện tại Skyler là thành viên thường trực của chương trình âm nhạc Junior Chamber tại miền Nam California. 

Ngoài âm nhạc, Skyler còn có thành tích học tập đáng nể. Môn học ưa thích của cậu là Khoa học và Tiếng Tây Ban Nha. Cậu còn là thành viên của đội tuyển Olympic Khoa học ở trường. Khi có thời gian rảnh rỗi, cậu thích chơi thể thao, đi du lịch, đọc sách, hoặc chơi games. 

Cập nhật: 16/6/2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.