Gernot Winischhofer and Special Guests (27.10.2024) | Saigon Classical
In Recital: Gernot Winischhofer and Special Guests | Giới thiệu tác phẩm
18/10/2024
Gernot Winischhofer
18/10/2024

In Recital: Gernot Winischhofer and Special Guests (27.10.2024)

Gernot Winischhofer là một nghệ sĩ violin danh tiếng đến từ Vienna. Ông bắt đầu học vĩ cầm từ rất sớm và có sự nghiệp quốc tế thành công với vai trò là nghệ sĩ biểu diễn độc tấu cũng như là thành viên của nhiều dàn nhạc giao hưởng uy tín. Ông còn là giáo sư vĩ cầm tại các trường đào tạo âm nhạc hàng đầu và có đóng góp lớn trong việc giảng dạy và thúc đẩy sự phát triển của nhạc cổ điển. Gernot được đào tạo chuyên sâu tại Nhạc viện Tchaikovsky ở Moscow dưới sự dẫn dắt của Valery Klimov, và được kế thừa phong cách tinh tế của huyền thoại David Oistrakh. Ông đã biểu diễn tại nhiều liên hoan âm nhạc lớn như Budapest, Salzburg, Vienna, hợp tác cùng các nhạc trưởng danh tiếng khắp nơi trên thế giới. Ông hiện đang sử dụng một cây violin được chế tác từ năm 1600 và từng được sở hữu bởi những nghệ sĩ tên tuổi. 

Trong chuyến lưu diễn đến Châu Á, ông sẽ có mặt ở Tp. HCM trong chương trình "In Recital: Gernot Winischhofer and Special Guests" do Saigon Classical cùng Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection (VNCMF) tổ chức, thuộc dự án "A Master Series Concert" - mang đến những chương trình hòa nhạc chất lượng. Chương trình đồng thời có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ khách mời, các nghệ sĩ piano Nguyễn Huy PhươngSun Young Ju - cả hai là những nghệ sĩ thường xuyên xuất hiện trong các chương trình recital, hòa tấu thính phòng trong nước và quốc tế. Nghệ sĩ Nguyễn Huy Phương là Tiến sĩ Nghệ thuật từ Học viện Âm nhạc Mát-xcơ-va và hiện là Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nghệ sĩ Sun Young Jun đến từ Hàn Quốc và là Tiến sĩ Nghệ thuật từ ĐH Kansas, Mỹ. Hiện, cô là giảng viên khoa piano trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, và thành viên của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO).

Chương trình In Recital: Gernot Winischhofer and Special Guests sẽ dẫn dắt người nghe trở về đầu thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, khi phong trào âm nhạc lãng mạn mới xuất hiện. Nổi bật với việc bộc lộ cảm xúc mãnh liệt, giai điệu phong phú và tự do trong sáng tác, các nhà soạn nhạc như Schubert, Brahms, Zemlinsky, Kreisler, Pablo de Sarasate đã đóng góp đáng kể vào việc phát triển trào lưu âm nhạc này từ thuở vừa sơ khai cho đến thời kỳ hậu Lãng mạn.

Trong dòng chảy cảm xúc đó, chương trình này sẽ mang đến những tác phẩm vốn được nhiều người yêu nhạc biết đến và yêu thích, với nhiều cung bậc và phong cách, từ nét lãng mạn, ngọt ngào của Franz Schubert, đến chất mạnh mẽ, nồng nhiệt của Johannes Brahms, cùng những giai điệu quyến rũ đậm chất dân gian Tây Ban Nha của Pablo de Sarasate, hay nét tươi vui, tinh tế của Kreisler, và nét lãng mạn còn giữ lại trong bản nhạc chiều của Zelimsky trong buổi hoàng hôn của kỷ nguyên Lãng mạn.

Mến mời quý vị cùng tham dự.

In Recital: Gernot Winischhofer and Special Guests

Cùng khách mời đặc biệt: Nguyễn Huy Phương | Piano; Sun Young Ju | Piano

THỜI GIAN: 19:00 – 21:30, CN, 27.10.2024

ĐỊA ĐIỂM: Trung tâm Văn học Nghệ thuật, Tầng 1, 81 Trần Quốc Thảo, Q. 3, Tp. HCM

MC: Phương Trinh & Khánh Linh

Đóng góp đề nghị: 150.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: Bấm vào đây

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm).

Quý vị có thể đóng góp trước để có được chỗ ngồi ưu tiên

PHẦN 1

Franz Schubert (1797-1828): Violin Sonata in A Major, Op. posth. 162, D. 574 "Grand Duo" (1817)
1. Allegro moderato
2. Scherzo: presto
3. Andantino
4. Allegro vivace
Violin: Gernot Winischhofe; Piano: Nguyễn Huy Phương

Johannes Brahms (1833-1897): “Scherzo in C Minor” from "F-A-E Sonata" (1853)
Violin: Gernot Winischhofe; Piano: Nguyễn Huy Phương

PHẦN 2

Alexander von Zemlinsky (1871-1942): Serenade in A major (1896)
1. Massig
2. Langsam, mit grossem ausdruck
3. Sehr schnell und leicht
4. Massiges Walzertempo
5. Schnell
Violin: Gernot Winischhofe; Piano: Sun Young Ju

Fritz Kreisler (1875-1962): Caprice Viennois, Op. 2 (1910)
Violin: Gernot Winischhofe; Piano: Sun Young Ju

Pablo de Sarasate (1844-1908):
"Romanza Andaluza" from "Spanish Dances, Op. 22" (1878)
"Jota Aragonesa", Op. 27 (1881)
Violin: Gernot Winischhofe; Piano: Sun Young Ju

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

LIÊN HOAN ÂM NHẠC VIETNAM CONNECTION (VNCMF): được thành lập vào năm 2015 bởi Tiến sỹ Chương Vũ, một trong những nghệ sỹ violin xuất sắc người Mỹ gốc Việt và Tiến sỹ, Nghệ sỹ ưu tú Bùi Công Duy, nghệ sĩ violin Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Với mong muốn đưa âm nhạc cổ điển tới gần hơn nữa với công chúng Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để các nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế có cơ hội khám phá, hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam. Liên hoan m nhạc Vietnam Connection đã kết nối các nghệ sĩ tên tuổi trên khắp thế giới cùng với các nghệ sĩ Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài cũng như trong nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá đầy ý nghĩa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.