Trần Thị Mơ - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Christophe Alvarez
24/09/2024
Nocturnes (19.10-09.11.2024) | Giới thiệu tác phẩm
24/09/2024

Trần Thị Mơ

Nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ hiện là thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Trước đó, cô đảm nhiệm vị trí bè trưởng bè cello của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Năm 2015, cô được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, danh hiệu cao quý nhất được Chính phủ Việt Nam dành để vinh danh các nghệ sĩ có những thành tích và cống hiến đáng ghi nhận cho nghệ thuật.

Trần Thị Mơ tốt nghiệp xuất sắc môn cello tại Nhạc viện Hà Nội. Năm 1982, cô được chọn tham gia cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Tchaikovsky tại Matxcơva (Liên Xô cũ). Do những thành tích của mình, năm 1989, cô được cử đi tu nghiệp trên Đại học tại Nhạc viện Quốc gia Nga mang tên Tchaikovsky.

Là một nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn từ khi còn là sinh viên, Trần Thị Mơ đã thể hiện thành công nhiều tác phẩm Việt Nam và nước ngoài trong vai trò độc tấu. Cô không chỉ là thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng, mà còn tham gia các dàn nhạc thính phòng và các nhóm hoà tấu. Cô có những chương trình biểu diễn độc lập trên sân khấu, trên sóng phát thanh và truyền hình Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Nghệ sĩ Trần Thị Mơ đã được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Vì sự nghiệp Âm nhạc Việt Nam và phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001.

Hiện nay, cô cũng tham gia giảng dạy tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cập nhật: 24.9.2024

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.