Christophe Alvarez - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Huỳnh Trương Yến Nhi
24/09/2024
Trần Thị Mơ
24/09/2024

Christophe Alvarez

Là một nghệ sĩ piano, tiến sĩ âm nhạc và âm nhạc học, nhạc trưởng và nhà soạn nhạc, Christophe Alvarez đang giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia "Gheorghe Dima" của Cluj (Romania). Anh cũng là Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan âm nhạc Quốc tế SCENA.

Christophe Alvarez đã hoàn thành chương trình học tập ở Pháp và Canada, từ Cử nhân đến Tiến sĩ, tại Đại học Paris IV Sorbonne, Đại học Nice và Đại học McGill. Năm 2017, anh được trao danh hiệu Tiến sĩ Âm nhạc của Đại học Nice (Pháp) và năm 2020 là Tiến sĩ Biểu diễn Âm nhạc của Đại học McGill (Canada). Nghiên cứu của anh đã được công bố trên một số tạp chí khoa học ở Pháp, Ý, Romania, và Canada (OICRM, Studia Universitatis, Steaua, Eunomios, l'Education Musicale, Le Cercle). Anh đã nhận được sự hướng dẫn nghệ thuật quý giá của Andras Schiff, Christopher Elton, Christian Zacharias, Kyoko Hashimoto, Sergio Perticaroli, Rena Shereshevskaya, Desire N'Kaoua và Philippe Bianconi.

Christophe đã đạt giải trong một số cuộc thi piano quốc tế như UNESCO (2002), Flame (2003), Rodolfo-Caporali (2007), Brest-Chopin (2007) và Simone-Delbert (2009). Anh từng là thành viên ban giám khảo trong các cuộc thi piano quốc tế Simone-Delbert (2010), Carl Filtsch (2016), Mozart Cluj (2019) và Cuộc thi Piano Quốc tế Nice (2022).

Sự nghiệp của anh đã đưa anh đến biểu diễn ở nhiều phòng hòa nhạc và liên hoan âm nhạc quốc tế ở Bắc Mỹ và Châu Âu như Phòng hòa nhạc Tivoli ở Copenhagen, Phòng hòa nhạc Warsaw Philharmonic, Salle Cortot ở Paris, Grimaldi ở Monaco, Teatro del Verme Milano, Filarmonica de Stadt Cluj, Filarmonica Dinu Lipatti, Filarmonica Oltenia và Chapelle du Bon-Pasteur Montréal. Anh là khách mời của các liên hoan âm nhạc nổi tiếng ở Pháp, Canada, Ý, Đức, Ba Lan, Romania như Jozef Zeidler Festival, The Musical Chairs, les Nuits du Suquet de Cannes, Festival de Musique de Menton lần thứ 60, Liên hoan Chopin lần thứ 30. w barwach jesieni, Lễ hội Mozart Quốc tế Cluj, Piano HomeComing Montreal, Toamna Muzicala Cluj, Printemps Musical de St Tropez....

Christophe Alvarez đã thu âm trực tiếp một CD bao gồm hai bản concerto cho piano của Chopin tại Lễ hội Chopin 1810-2010 ở Ba Lan, dưới sự chỉ huy của Marcin Sompolinski. Anh cũng đã thu âm cho hãng phát thanh Ba Lan một CD lần đầu tiên trên thế giới toàn bộ các tác phẩm cho piano của Alfons Szczerbinski. Anh đã biểu diễn cùng một số dàn nhạc ở Châu Âu, như Dàn nhạc Giao hưởng Transilvanian, Dàn nhạc Giao hưởng Dinu Lipatti, Dàn nhạc Giao hưởng Oltenia, Orkiestra Nova, Dàn nhạc Học viện Trẻ Beethoven, Orchester Philharmonique de Cannes PACA, Dàn nhạc Trẻ Romania, Dàn nhạc thính phòng Poznan. Là một nghệ sĩ biểu diễn nhạc thính phòng rất tích cực, nhạc mục của anh bao gồm các tác phẩm phong phú từ tiền cổ điển đến đầu thế kỷ XX.

Anh đã thu âm vở “Ballet du Temps” (1654) với dàn nhạc “IntAct” do anh thành lập ở Montreal, bao gồm những nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc tiền cổ điển chuyên nghiệp. Dự án này là một phần trong quá trình luyện tập âm nhạc baroque, đàn harpsichord cũng như chỉ huy các nhóm hòa tấu của anh. Năm 2008, anh thành lập Ensemble Musica Tempora tại Paris, gồm các nghệ sĩ chuyên nghiệp sử dụng các nhạc cụ tiền cổ điển. Nhóm của anh đã biểu diễn các tác phẩm của Charpentier, Campra, Desmarets và Lully.  Christophe đã tích lũy kho tàng kiến ​​thức sâu rộng về basso continuo và kỹ năng ứng tác thông qua 10 năm kinh nghiệm của anh với âm nhạc tiền cổ điển.

Cập nhật: 24.9.2024

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.