Mark Damisch - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Mark Damisch: Piano Recital (19:00, CN, 11.8.2024)
22/07/2024
Mark Damisch: Piano Recital | Giới thiệu tác phẩm
31/07/2024

Mark Damisch

Mark Damisch là một nghệ sĩ piano hòa nhạc người Mỹ có trái tim nhân ái.

Damisch bắt đầu học đàn tại Nhạc viện Evanston khi mới 4 tuổi. Ông biểu diễn buổi hòa nhạc piano đầu tiên lúc lên 7. Khi còn là một thiếu niên vào năm 1974, ông đã lưu diễn châu Âu với tư cách là nghệ sĩ piano trong nhóm hợp xướng cùng với Dàn hợp xướng nam Vienna. Tại Mirabel Gardens của Salzburg, lần đầu tiên ông cân nhắc ý tưởng theo đuổi con đường lưu diễn solo.

Năm sau, Damisch sắp xếp, quảng bá và biểu diễn các buổi hòa nhạc ở Đông Âu, Tây Âu và Liên Xô để thúc đẩy thiện chí và quan hệ quốc tế. Năm 1976, ông biểu diễn ở Moscow và Leningrad, và năm 1977, ông thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới kéo dài 7 tuần. Vào những năm 1980–81, khi đang theo học trường luật, Damisch đã tổ chức các buổi hòa nhạc quyên tiền cho các sinh viên muốn làm việc tại các phòng trợ giúp pháp lý ở Chicago.

Sau 19 năm gián đoạn, Damisch trở lại sân khấu âm nhạc vào mùa hè năm 2000, tiếp tục sứ mệnh biểu diễn cho các hoạt động từ thiện trên toàn thế giới. Đến nay, ông đã quyên góp được hơn 1 triệu USD cho các tổ chức địa phương và quốc gia.

Các buổi hòa nhạc piano của Mark Damisch đã đưa ông đến hơn 70 nước, bao gồm Nhật Bản, Liên Xô, Israel, Ai Cập, Hà Lan, Châu Phi, Trung Quốc, Hy Lạp, Iceland, Đài Loan, Việt Nam, Úc, New Zealand, Ấn Độ, v.v... Ông đã biểu diễn ở Cung điện Shuvalov, gây quỹ cho các trại trẻ mồ côi ở địa phương; ở Klin, tại Nhà của Tchaikovsky; ở Iskra, tại Tu viện Jerusalem Mới; ở Warsaw trong Bảo tàng Jan Paderewski; tại Nhạc viện Quốc gia ở Hà Nội, Nhà thờ Quốc gia Iceland, Nhà hát Hermitage ở Saint Petersburg, Nhà thờ Tưởng niệm Hoàng đế Wilhelm ở Berlin và ở Cung điện Konstantinovsky, Saint Petersburg, “Nhà Trắng” của Nga.

Ông từng diễn tại Nhà Hữu nghị ở Mát- xcơ-va, Kiev và Leningrad, Liên Xô; ở Hiroshima, Nhật Bản, được tài trợ bởi Thị trưởng vì Hòa bình (Mayors for Peace), một tổ chức chuyên về giải giáp vũ khí hạt nhân; ở Thẩm Dương, Trung Quốc, nơi hơn 150.000 đô la đã được quyên góp cho Hội chữ thập đỏ trong buổi hòa nhạc được truyền hình trực tiếp tới một thành phố có 8 triệu dân. Ông đã xuất hiện trên Đài Phát thanh Quốc gia Thụy Sĩ, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ và trên truyền hình quốc gia ở Ấn Độ, Việt Nam và Đài Loan.

Damisch cũng xuất hiện trong nhiều buổi biểu diễn trong nước hàng năm, từng tham gia chuyến lưu diễn cùng với các con gái Kristina, Katherine và Alexandra, là các ca sĩ và nghệ sĩ piano.

Damisch lập nghiệp ở Chicago với tư cách là luật sư về thương tích cá nhân và là cựu công tố viên hình sự của văn phòng luật sư bang Quận Cook. Ông có bằng Cử nhân, Bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Bằng Luật từ Đại học Northwestern. Ông cũng là một Kế toán viên Nhà nước. Là một thành viên tích cực của cộng đồng, Mark Damisch đã được bầu vào ba nhiệm kỳ liên tiếp với tư cách là Chủ tịch của Northbrook, Illinois, nơi ông sống cùng vợ Patty và ba cô con gái.

Cập nhật: 22.7.2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.