Beethoven Recital VIII: HAMMERKLAVIER (21.7.2024) | Saigon Classical
Beethoven: Piano Sonata VIII: Hammerklavier | Giới thiệu tác phẩm
17/07/2024
La Mẫn Nhi
17/07/2024

Beethoven Piano Sonatas Cycle: Recital VIII “HAMMERKLAVIER” (21.07.2024)

Âm nhạc Cổ điển liệu có luôn trầm tĩnh và mang tính bác học? Để trả lời cho câu hỏi này, trong lịch sử đã có nhiều ví dụ về sự cuồng nhiệt như Die Walkure của Wagner, William Tell Overture của Rossini, hay Summer của Vivaldi v.v.v. đến mức các tác phẩm này đã phá bỏ ranh giới của thể loại nhạc và đi thẳng vào đời sống thường nhật của chúng ta. Nhịp điệu mang tính thúc giục có lẽ là đặc điểm chung của các tác phẩm thuộc nhóm này, trong kho tàng nhạc Cổ điển còn vô vàn những tác phẩm đại diện cho những sắc thái cảm xúc khác. Và trong lịch sử của thể loại sonata dành cho piano, bản sonata số 29 Opus 106 giọng Si giáng trưởng của Beethoven là một tác phẩm đại diện cho sự hùng vĩ. 

“Hammerklavier” là biệt danh của bản sonata đồ sộ nhất trong 32 bản sonata cho piano của Beethoven, và cũng sẽ là tên gọi của chương trình thứ 8 trong chuỗi Hòa nhạc “Hành trình của sự sáng tạo vô tận”. Thông thường, tên gọi của một kiệt tác nổi tiếng thường là một danh từ mang tính đột phá nào đó, nhưng đối với Hammerklavier, nghĩa đen được dịch ra chỉ đơn thuần là “cây đàn piano”. Đây là một bản sonata lớn với quy mô của một bản giao hưởng, đã để lại sự kính trọng cho hậu thế. Nếu như chúng ta vô tình có câu hỏi rằng liệu hình thức sáng tác sonata thời kỳ Cổ điển đã phát triển đến mức độ nào, thì kiệt tác Sonata Op. 106 chắc chắn là một dấu ấn vô cùng lớn của Beethoven trong hình thức âm nhạc quan trọng này. 

Cùng với bản sonata ở quy mô nhỏ nhỏ hơn số 19 (Op. 49 số 1), Hammerklavier hứa hẹn sẽ đem đến một buổi hòa nhạc hài hòa đến bạn yêu nhạc Cổ điển. Mọi thăng trầm của cảm xúc và một hành trình mới trên cung đường của sự sáng tạo vô tận sẽ lại được thực hiện bởi Nhóm bạn yêu nhạc Cổ điển Sài Gòn, Arietta Việt Nam cùng pianist Nguyễn Đức Anh, chúng tôi rất hân hạnh giới thiệu chương trình thú vị này đến quý vị khán giả yêu nhạc Cổ điển. 

PIANO RECITAL VIII - “HAMMERKLAVIER”

THỜI GIAN: 19:.0 – 21:00, Chủ Nhật, 21.7.2024

ĐỊA ĐIỂM: Tầng 4 - Showroom Việt Thương Music, 369 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Tp. HCM

Đóng góp đề nghị (tại cửa): 150.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: Bấm vào đây

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm).

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH TRÌNH CỦA SỰ SÁNG TẠO VÔ TẬN
Trọn bộ 32 bản Sonata cho piano của Beethoven
(Lần đầu công diễn tại Việt Nam)

Piano Sonata No. 19 in G Minor, Op. 49 No. 1”

Piano Sonata No. 29 in B-flat Major, Op. 106 “Hammerklavier”

Piano: Nguyễn Đức Anh

Diễn giải: Nguyễn Tô Hoàn Phúc

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassical.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

ARIETTA VIỆT NAM: Hoạt động từ cuối năm 2021, Arietta hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới cho phong cách thưởng thức âm nhạc qua loại hình hòa nhạc với quy mô salon vừa và nhỏ, để khán giả Việt có thêm cơ hội chiêm nghiệm những tinh hoa của nhạc Cổ điển Châu u một cách chân thực hơn với sự đồng hành của những nghệ sĩ thính phòng hàng đầu tại Việt Nam.

Liên hệ chung

Nguyễn Võ Lâm

Email: lam.nguyen@saigonclassical.vn

ĐT: 098-202-2403

Liên hệ truyền thông

Đào Anh Thư

Email: info@saigonclassical.vn

ĐT: 090-331-9787

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.