Memories (23.06.2024) | Saigon Classical | Hoà nhạc cổ điển
Memories of the Past (22.06.2024)
28/05/2024
Đỗ Phương Nhi
16/06/2024

Memories (23.06.2024)

Kỷ niệm quá khứ luôn mang ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống chúng ta. Chúng định hình danh tính, dẫn lối cho tôi và bạn, và mang lại sự an ủi giữa thời thế chuyển xoay. Chúng nhắc nhở chúng ta về nguồn cội, về những con đường bản thân đã lựa chọn và những trải nghiệm đã hun đúc chúng ta thành người của hôm nay. 

Đêm “Memories / Ký ức” sẽ mang đến cho người nghe những giai điệu của tình yêu, của sự hân hoan cùng nỗi nhớ nhung, cũng là đêm tri ân mối liên hệ sâu sắc với quá khứ của bản thân thông qua sự rung động mà âm nhạc mang lại, hòa cùng nhịp đập với con tim của chính mình. Kết cấu của âm thanh sẽ dệt nên một tấm thảm để nâng niu những niềm vui nỗi buồn ta đã trải, đồng thời mang lại lời an ủi rằng chúng ta đều đang cùng sống qua trải nghiệm làm người, với những ký ức vô cùng đa dạng và riêng tư nhưng cũng lại có nét tương đồng với tất cả mọi người.

Cuộc hành trình bắt đầu trên mái ngói, nơi cây vĩ cầm của một nghệ sĩ kể câu chuyện cuộc đời của "Fiddler on the Roof". Từ khởi đầu gọn ghẽ này, ta sẽ bay cao bay xa hơn để bao quát những khung cảnh khác nhau trong cuộc sống. Chúng ta chứng kiến sự trở về trong hân hoan của một chàng trai vừa chiến thắng kẻ thù của mình và háo hức mong chờ được đoàn tụ với người vợ yêu dấu trong "Vedrò con mio diletto". Sau đó, câu chuyện chuyển sang những cung bậc buồn vui lẫn lộn với "Una furtiva lagrima", nơi một chàng trai trẻ rơi những giọt nước mắt thầm lặng sau khi trút những đồng bạc cuối cùng để mua "liều thuốc tình yêu" với hy vọng chiếm được trái tim nàng thơ của mình.

Chúng ta tiếp tục đi trên mảnh đất của những xúc cảm từ ký ức. Đó là ký ức sâu sắc của một Geisha với “Chairman’s Waltz”, tác phẩm ghi lại một cách tinh tế những ánh nhìn lén lút, những khoảnh khắc thoáng qua, và những cảm xúc câm nín không thể thổ lộ. “Piano Trio No. 1 in D minor, Op. 4” của Felix Mendelssohn mang lại hồi tưởng cá nhân sâu sắc về mối tình đầu của nhà soạn nhạc, trong khi câu chuyện huyền thoại về cây vĩ cầm Stradivarius sẽ trải dài qua nhiều thế hệ trong “Concertante for 2 Violins and Piano”. Rồi tác phẩm “Adagio in G minor for Violin and Piano”, một tác phẩm đẹp tình cờ tìm thấy từ đống tro tàn của chiến tranh.

Được tổ chức bởi Saigon Classical phối hợp với Wiener Klassik, sự kiện “Memories / Ký ức” có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng Chương Vũ (violin), NSƯT Tăng Thanh Nam (violin), NSƯT Nguyễn Tấn Anh (cello), Ju Sun Young (piano) và Hazel Nguyễn (piano), diễn ra tại không gian sang trọng bên sông của nhà mẫu dự án BĐS hàng hiệu Grand Marina, Saigon.

MEMORIES

THỜI GIAN: 19:00 – 21:30, CN, 23.06.2024

ĐỊA ĐIỂM: Grand Marina Saigon, đầu đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (giáp sông Sài Gòn), P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM

MC: Phương Trinh

Đóng góp đề nghị: 200.000 VNĐ

Đăng ký trực tuyến: Bấm vào đây

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm).

Quý vị có thể đóng góp trước để có được chỗ ngồi ưu tiên

PHẦN 1

Frédéric Chopin (1810-1849) / arr. Nathan Milstein (1904-1992): Nocturne in C Sharp Minor, Op. posth (1830)
Tăng Thành Nam (violin), Ju Sun Young (piano)

Robert Schumann (1810-1856): Romance in A major Op. 94, No.2: Einfach, innig (1849)
Niccolò Paganini (1782-1840): Cantabile, MS 109 (1824)
Tăng Thành Nam (violin), Hazel Nguyễn (piano)

Felix Mendelssohn (1809-1847): Piano Trio No. 1 in D minor, Op. 4 (1839)
1. Molto allegro agitato
4. Finale: Allegro assai appassionato
Đỗ Phương Nhi (violin), Nguyễn Tấn Anh (cello), Hazel Nguyễn (piano)

PHẦN 2

Astor Piazzolla (1921-1992): Histoire du tango (for Violin & Piano) (1985)
1. Bordel, 1900
2. Café, 1930
Đỗ Phương Nhi (violin), Ju Sun Young (piano)

Jules Massenet (1842-1912): "Méditation" from opera "Thaïs" (1894)
Edward Elgar (1857-1934): Salut d'Amour, Op. 12 (1888)
Tăng Thành Nam (violin), Ju Sun Young (piano)

Theodore Lalliet (1837-1892): Terzetto, Op.22 for oboe, bassoon and piano (1872)
Phạm Khánh Toàn (oboe), A Tách (bassoon), Ju Sun Young (piano)

Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự

Không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi.

Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

LIÊN HOAN ÂM NHẠC VIETNAM CONNECTION (VNCMF): được thành lập vào năm 2015 bởi Tiến sỹ Chương Vũ, một trong những nghệ sỹ violin xuất sắc người Mỹ gốc Việt và Tiến sỹ, Nghệ sỹ ưu tú Bùi Công Duy, nghệ sĩ violin Việt Nam đẳng cấp quốc tế. Với mong muốn đưa âm nhạc cổ điển tới gần hơn nữa với công chúng Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để các nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế có cơ hội khám phá, hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam. Liên hoan m nhạc Vietnam Connection đã kết nối các nghệ sĩ tên tuổi trên khắp thế giới cùng với các nghệ sĩ Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài cũng như trong nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá đầy ý nghĩa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.