Đỗ Phương Nhi - Saigon Classical Music Group | Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn
Memories (23.06.2024)
16/06/2024
The Bui Tran Duo – Music in France at the 20th Century (29.06.2024)
17/06/2024

Đỗ Phương Nhi

Đỗ Phương Nhi tốt nghiệp Thạc sĩ Ngành Biểu Diễn vào năm 2022 tại Học viện Âm nhạc  Na Uy với giáo sư Elise Båtnes- và được đào tạo chơi dàn nhạc chuyên nghiệp tại The  Norwegian Chamber Orchestra. Cô tốt nghiệp cử nhân tại Học viện Âm nhạc Barratt Due, dưới sự chỉ dẫn của giáo sư Stephan Barratt-Due năm 2020.  

Nhi là một nghệ sĩ độc tấu hoạt động tích cực kể từ khi cô mới 11 tuổi, đã theo học  chương trình đào tạo thần đồng ở học viện Barratt-Due tại Nauy, và biểu diễn bản  concerto Mendelssohn cung Mi thứ với dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Cô  biểu diễn cùng rất nhiều dàn nhạc trong nước và quốc tế, như Trondheim Solistene, Dàn  nhạc Giao hưởng Stavanger, Oslo Camerata, Forsvarets Musikk Orchestra, Dàn nhạc  Giao hưởng Romerike, dàn nhạc Barratt Due KAMFIL, và dàn nhạc Fort Collins, Hoa Kỳ.  

Năm 2015, cô đạt giải nhất cuộc thi Sparre Olsen dành cho tài năng trẻ tại Nauy, tổ chức  tại Gjøvik.  

Là một nghệ sĩ biểu diễn đa dạng phong cách và đa năng. Kể từ năm 2019, cô chính thức  làm cộng tác viên và đi lưu diễn cùng các dàn nhạc có tiếng ở Na Uy như Oslo  Philharmonic, Dàn nhạc Đài phát thanh NRK của Nauy, The Norwegian Opera and  Ballet, Det Norske Kammerorkester, Trondheim Symphony Orchestra và Stavanger  Symphony Orchestra. Cô đã thu âm một số album trong Dàn nhạc Thính phòng Na Uy  những năm gần đây và với các hãng như Deutsches Gramophone vào năm 2022, Lawo  (2023). Cô cũng là bè trưởng tại dàn nhạc trẻ quốc gia Ungdoms Symfonikerne từ 2020  đến 2023, lưu diễn toàn quốc và các nước châu Âu. Nhi có hoạt động trong nhóm tứ tấu  đàn dây Horus tham dự Oslo Quartet Series từ 2020, tích cực biểu diễn tại Nauy.  

Từ cuối năm 2023, Nhi tham dự cộng tác viên trong vai trò bè trưởng tại Dàn nhạc giao  hưởng Mặt trời, và guest concertmaster tại VNSO.  

Cô hiện đang chơi cây vĩ cầm được làm bởi Bernadel tại Pháp, năm 1899.

Cập nhật: 16/6/2024

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.